Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Hướng dẫn bán hàng trên TikTok ngày nổ cả trăm đơn hàng - Phần 2

Bởi Envilmart 3 năm trước | Cập nhật 3 năm trước | 0 bình luận


3. Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Tik Tok, đăng nhập Tik Tok?

3.1. Đăng ký và đăng nhập Tik Tok trên điện thoại

Để có một tài khoản bán hàng trên Tik Tok bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng TikTok 

Hiện nay, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người sử dụng, TikTok đã phát triển phiên bản chạy trên IOS và Android. Bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng App Srore hay CH Play trên điện thoại di động và tải ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

Bước 2: Tạo tài khoản 

Có nhiều cách để bạn đăng ký Tik Tok, nếu không thích sử dụng số điện thoại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản Facebook, Instagram, Google,… để tạo cho mình một tài khoản TikTok để bán hàng.

Cách đăng ký Tik Tok phổ biến nhất là sử dụng số điện thoại để đăng nhập Tik Tok, hệ thống sẽ gửi cho bạn một dãy gồm 4 số để xác minh tài khoản.bạn chỉ cần nhập lại dãy số đó để xác minh chủ tài khoản. 

Đối với những tài khoản sử dụng Facebook, Google,… để đăng nhập Tik Tok thì bạn sẽ nhận được một email xác minh việc Tik Tok đăng nhập. Việc của bạn là ấn vào ô Xác minh, thế là xong.

3.2. Cách đăng nhập, đăng ký Tiktok trên máy tính

Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều điều hơn sao bạn không thử sử dụng TikTok trên máy tính. Đối với phiên bản trên máy tính bạn không thể trực tiếp tải về sử dụng như phiên bản điện thoại, mà phải nhờ tới sự trợ giúp của những trình giả lập hoặc bạn có thể sử dụng trực tiếp trên web Tiktok. Còn nếu bạn sử dụng giả lập thì chỉ cần thực hiện các bước tạo tài khoản như điện thoại là xong

4. Cách bán hàng trên Tik Tok kiếm bộn tiền chỉ với 4 bước đơn giản

Bước 1. Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok

Sản phẩm nào nên bán trên TikTok? Những sản phẩm có nhiều lượt xem trên TikTok là gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn khi bắt đầu bán hàng trên Tik Tok. Theo điều tra, những mặt hàng như: đồ ăn, mỹ phẩm, handmade, thời trang là những mặt hàng được bán phổ biến nhất trên TikTok hiện nay. 

Vậy tại sao những sản phẩm này lại được thu hút nhiều người?

  • Đây là những sản phẩm phổ biến, dễ kinh doanh
  • Những mặt hàng chạy theo trend

Ngoài những mặt hàng này, các video quảng bá du lịch, cộng đồng, cũng rất được người xem ưa chuộng. 

Bước 2. Tìm kiếm khách hàng

TikTok đa số dành cho giới trẻ, những người năng động, nhạy cảm với công nghệ, yêu thích ứng dụng trên điện thoại di động. Vậy phải làm sao để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình trong số đó?

Trên TikTok bạn không thể tìm kiếm những thông tin như tên tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… được bởi điều này không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một cá nhân nào đó qua cách:

  • ID người dùng
  • Tên bài hát
  • Hashtag 
  • Video

Trong những cách trên thì tìm kiếm theo Hashtag là cách tìm kiếm khách hàng dễ nhất, hiệu quả nhất.

Ví dụ: Sản phẩm bạn muốn bán là đồ Handmade bạn muốn tìm kiếm những người quan tâm tới lĩnh vực này. Hãy nhập  từ khóa vào ô Tìm kiếm và chọn hashtag #Handmade. Những video có gắn hashtag này sẽ được liệt kê ngẫu nhiên. Và bạn có thể ấn vào các video và kết nối với những cá nhân đó bằng cách follow họ.

Bước 3. Làm video bán hàng trên TikTok

Khi quay 1 video bán hàng trên TikTok, bạn nên tiến hành theo các bước sau:

  • Lên kịch bản, nội dung của video thật hấp dẫn
  • Chọn người mẫu để làm Video xinh xắn, trang điểm nhẹ nhàng
  • Chuẩn bị dụng cụ trước khi quay như điện thoại, chân đỡ, đèn tròn…

Trong khi quay video, bạn hãy chọn nhạc nền thật hấp dẫn, phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là các bà top Trending hoặc là đoạn nhạc bạn tự ghi âm.

Sau khi quay xong video, hãy đọc tiếp bước 4 dưới đây để viết được 1 mô tả độc đáo cho video của mình nhé.

Bước 4. Cách viết Caption cho video bán hàng trên Tik Tok

Sau khi chuẩn bị xong xuôi video bán hàng trên Tik Tok, bước cuối cùng bạn cần viết caption cho video ấy thật chất. Với nền tảng một mạng xã hội chia sẻ video nên caption của bạn có thể không cần quá giật gân, tuy nhiên nó phải tuân thủ đầy đủ một số lưu ý sau đây:

  • Mô tả đầy đủ nội dung của video, thông điệp muốn truyền tải
  • Gắn những hashtag có liên quan tới video, sản phẩm bạn đang bán
  • Địa chỉ liên hệ, cách thức mua hàng

TikTok có thể coi là một nơi để bạn tìm kiếm khách hàng của mình, tuy nhiên tại đây không có một cách thức cụ thể nào để khách hàng có thể mua được hàng. Hãy điều hướng khách hàng của mình về Website, Facebook và các kênh bán hàng của mình để có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất nhé.

Trên đây là 4 bước giúp bán hàng nổ trăm đơn cùng TikTok. Ngoài Tiktok, hãy tham khảo thêm các mạng xã hội mà các chủ shop kinh doanh Online đang dùng để tăng số lượng đơn hàng bán được mỗi ngày nhé!


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!


Bài viết liên quan