Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Vấp phải tranh cãi, LG tạm ngừng kế hoạch bán sản phẩm của Apple tại những cửa hàng Best Shop

Bởi Envilmart 2 năm trước | 0 bình luận


LG cho biết, kế hoạch bán iPhone tại các địa điểm Best Shop của hãng đã phải hoãn lại sau khi nhận được sự phản đối kịch liệt từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hàn Quốc.

Liên quan tới vấn đề này, Chính phủ Hàn Quốc hiện đã ban hành một chính sách nhằm bảo vệ các nhà bán lẻ nhỏ trong nước bằng cách ngăn không cho những doanh nghiệp lớn như Samsung hay LG bán các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh tại các cửa hàng mà họ sở hữu, bởi nếu thả lỏng thì các cửa hàng của những ông lớn sẽ “gây nguy hiểm” và dễ “bóp chết” các điểm bán lẻ nhỏ hơn (LG hiện có hơn 400 cửa hàng Best Shop trên khắp Hàn Quốc). Bên cạnh đó, Samsung cũng không mấy đồng tình với kế hoạch buôn bán này của LG bởi điều này có khả năng gây ảnh hưởng, đe doạ đến thị phần smartphone 5G của Samsung tại Hàn Quốc.

Về phía LG, hãng cũng có một số vấn đề nội bộ xảy ra khi dự tính triển khai kế hoạch này, bởi việc bán những dòng sản phẩm của Apple tại các Best Shop có khả năng sẽ “làm loãng” nguồn nhân lực và nguồn kênh phân phối khỏi các sản phẩm của LG. Ngoài ra, có vẻ như giữa Apple và LG cũng có một số trục trặc khác trong khi đàm phán triển khai kế hoạch này, bởi cả hai bên đều không thể thống nhất trong việc phân phối số lượng sản phẩm tại các cửa hàng của LG.
 

 

 

Theo gsmarena


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!