Thông báo: THÔNG BÁO TẠM NGƯNG WEBSITE ĐỂ UPDATE DỊCH VỤ TỪ 01/06/2024. ĐƠN HÀNG CŨ HỖ TRỢ ĐẾN 30/6
Đặt câu hỏi

Tesla Bot: Người máy đang được phát triển với AI

Bởi Envilmart 2 năm trước | 0 bình luận


Tesla Bot: Người máy đang được phát triển với AI

Elon Musk sáng nay bất ngờ tiết lộ Tesla đang chế tạo một con robot hình người với tên gọi đơn giản là Tesla Bot. Musk cho biết nó hoàn toàn thân thiện với con người, đủ chậm và yếu để con người có thể chế ngự nó. Trên thực tế, mặc dù đang có những dự án liên quan đến AI, song Musk là một trong những nhân vật bày tỏ sự lo ngại đối với công nghệ này, đặc biệt là đối với những hệ thống người máy sở hữu trí tuệ nhân tạo.

tesla-bot-1-1280x720.jpg

Trong cuộc phỏng vấn cách đây 7 năm tại Hội nghị 100 năm ngành hàng không và du hành vũ trụ do Viện công nghệ Massachuset (MIT) tổ chức, Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla Motors, đã bày tỏ đưa ra cảnh báo về mối đe dọa của trí thông minh nhân tạo (AI) đối với con người. Khi được hỏi về chủ đề trên, ông cho rằng "Tôi nghĩ chúng ta nên hết sức cẩn thận về AI. Nếu có thể đoán về mối đe dọa mang tính sống còn đối với con người, tôi nghĩ đó chính là AI."

tesla-bot-2.jpg

Về Tesla Bot, con robot này sẽ vận hành dựa trên một hệ thống trí tuệ nhân tạo, không khác gì công nghệ Autopilot mà công ty đang phát triển dành cho những chiếc xe điện tự hành của họ. Nó sẽ được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và nguy hiểm khác nhau mà con người phải đối mặt. Musk cho biết robot có thể làm theo các lệnh đơn giản, chẳng hạn như "Hãy nhặt chiếc bu lông đó lên và gắn nó vào xe bằng cái cờ lê này". Tất nhiên, đó chỉ là một trong những tính năng nhỏ mà robot có thể đảm đương được.

tesla-bot-3.jpg

Theo chia sẻ của Elon Musk, Tesla Bot sẽ cao khoảng 1,7 mét, nặng 57 kg, tương đương với kích thước của một người lớn. Sở dĩ nó không quá nặng nề như những người máy khác là nhờ được làm từ vật liệu tiên tiến hơn. Ngoài ra, trên phần khuôn mặt của robot sẽ được trang bị một màn hình để hiển thị các thông tin có ích cũng như tương tác với con người. Tốc độ di chuyển của nó là khoảng 8 km/h, có thể mang vác hàng tối đa 20,5 kg. Dự kiến, nguyên mẫu đầu tiên của robot sẽ được trình làng vào năm tới.

Tesla-Bot-hero.jpg


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!