Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Pháp phạt Google 590 triệu USD vì các vi phạm liên quan đến đạo luật chống độc quyền

Bởi Envilmart 2 năm trước | 0 bình luận


Pháp đã đưa ra quyết định phạt Google 500 triệu euro (khoảng hơn 590 triệu USD) vì các vi phạm liên quan đến đạp luật chống độc quyền mới nhất. Các nhà chức trách của quốc gia này cho biết, Google đã không tuân thủ thoả thuận công bằng với các nhà xuất bản tin tức của nước này về việc sử dụng nội dung tin của họ trên trang Google News, bất chấp điều lệnh mà Pháp đưa ra đối với Google vào năm 2020.

Các báo cáo cho biết, Google đã không tuân thủ các thoả thuận công bằng đối với các nhà xuất bản tin tức tại Pháp, bởi họ “dường như không trả một đồng nào” cho nguồn tin xem trước xuất hiện trên Google News mà Google lấy từ các nhà xuất bản nội địa. Isabelle de Silva, người đứng đầu cơ quan quản lý cạnh tranh Autorité de la cho biết, Google đề nghị mức phí sẽ trả cho các tin tức ít hơn mức phí sẽ trả cho các dữ liệu thời tiết hoặc định nghĩa từ điển (dùng trong Google Translate). Cô nói rằng, mức phạt mà Pháp đưa ra đối với Google đã "có tính đến mức độ nghiêm trọng đặc biệt của các hành vi vi phạm được phát hiện.

”Các cơ quan quản lý cho biết, họ đã cho Google thêm hai tháng để đàm phán với các nhà xuất bản tin cho đến khi họ đưa ra các yêu cầu thảo luận mới. Nếu không đạt được thoả thuận, Google sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 900.000 euro/ngày (khoảng hơn 1 triệu USD).

Đây là khoản tiền phạt lớn thứ hai liên quan đến vấn đề chống độc quyền mà Pháp áp dụng đối với một công ty, và là lần đầu tiên quốc gia này xử phạt Google. Trước đó, chỉ mới trong tháng vừa rồi, khi vướng phải những cáo buộc lạm dụng “sức mạnh quảng cáo trực tuyến”, Google còn cam kết sẽ thay đổi các quy tắc quảng cáo của hãng tại Pháp, và sẽ tiến hành nộp phạt 220 triệu euro. Người phát ngôn của Google cho biết, công ty đã luôn cố gắng “hành động một cách thiện chí trong suốt quá trình xảy ra các vụ cáo buộc và kiện tụng”.

 

 

Theo Engadget Cover từ NYP


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!