Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Những thực phẩm giúp bạn “Trẻ mãi không già”

Bởi Envilmart 3 năm trước | 0 bình luận


Trẻ hóa làn da luôn là một trong những vấn đề hàng đầu được chị em quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều cách để có thể cải thiện làn da của chúng ta, nhưng phương pháp làm đẹp từ bên trong mới thực sự là phương pháp có hiệu quả lâu dài nhất. Hãy cùng Envilmart tìm hiểu làm đẹp từ bên trong là như thế nào nhé

Một trong những cách làm trẻ hóa làn da an toàn và lâu dài nhất đó là cho da “ăn” những chất cần thiết để giúp da khỏe mạnh hơn, chống lại các tác nhân từ bên ngoài và cả nội tiết tố bên trong. Dưới đây là một số thực phẩm giúp chị em “Trẻ mãi không già” nên thêm ngay vào thực đơn hàng ngày để trẻ hóa làn da của mình, mọi người hãy lưu lại để sử dụng thường xuyên nhé!

Vitamin E

Vitamin E có tác dụng bảo vệ da khỏi ô nhiễm môi trường, chống oxy hóa, tia cực tím, kháng viêm, giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm như tình trạng viêm da – nguyên nhân của lão hóa da. Bên cạnh đó, vitamin E còn là một loại dưỡng ẩm tuyệt vời, là chất xúc tác giúp da dễ dàng hấp thu các hợp chất khác. Vitamin E thường có trong một số các thực phẩm như: ngũ cốc, các loại hạt, dầu thực vật, cà chua, cà rốt, dầu gan cá….

Ngoài ra, vitamin E sẽ bảo vệ buồng trứng và thúc đẩy nó sản sinh nội tiết tố Estrogen tự nhiên giúp cơ thể dần cân bằng lại nội tiết, giảm các biểu hiện của dối loạn nội tiết gây ra.

Vitamin C 

Vitamin C là chất chống oxy hóa rất mạnh có tác dụng chống lão hóa, giúp làm đẹp da, hạn chế các bệnh do thoái hóa gây ra, đặc biệt còn có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh và tái tạo collagen giúp trẻ hóa làn da, khi da thiếu hụt vitanmin C quá trình tổng hợp collagen sẽ gặp khó khăn khiến da xuống cấp và các vết thương lâu lành hơn.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin C mọi người hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhé 

Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp ức chế quá trình sản sinh melanin giúp da trắng sáng, các vết thâm nám và tàn nhang trên khuôn mặt sẽ mờ đi rõ rệt. Vitamin C còn có khả năng chống UVA và UVB gây tổn thương da, thanh tẩy làn da bằng cách loại bỏ lớp sừng dày và thô cứng trên da giúp làn da trắng sáng và mềm mịn hơn. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ vitamin C tình trạng khô da sẽ được chấm dứt, cải thiện kết cấu da, da khô ráp, tróc vảy trở lên mềm mại hơn. Cải thiện tình trạng da dị ứng, tấy đỏ, kiểm soát lượng dầu tiết ra, se khít lỗ chân lông.

Beta-caroten

Beta-caroten có tác dụng làm sạch các nguyên tử oxy do dư thừa điện từ trong da. Đây là những nguyên tử được hình ở da khi da bị phá hủy bởi tia cực tím. Nguyên tử này khiến da bị lão hóa, nhăn nhúm, thô ráp, xù xì.

Beta-caroten có khả năng chống oxy hóa ưu việt vì nó có tác dụng khử hết các gốc tế bào tự do trong cơ thể. Gốc tự do chính là tác nhân gây ra nhiều căn bệnh chưa có lời giải thích chính thức như ung thư.

Những thực phẩm giàu Beta-caroten ví dụ như:

Selen

Selen là chất có thể làm chậm quá trình lão hóa và phòng chống một số bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch.. Selen có thể cải thiện sức khỏe cho tim, hỗ trợ bệnh tiểu đường, cải thiện hệ chức năng sinh sản, cân bằng chức năng tuyến giáp, giảm nguy cơ ung thư, cải thiện sức khỏe tinh thần. Ngoài ra, selen còn giảm làm giảm triệu chứng hen suyễn, ngăn ngừa lão hóa sớm, cải thiện mái tóc và thải độc cho cơ thể.

Một số thực phẩm có chứa Selen là

 

-- Nguồn sưu tầm --


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!