Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Những thiết bị kì lạ mà Sony từng sản xuất và bán ra thị trường

Bởi Envilmart 2 năm trước | Cập nhật 2 năm trước | 0 bình luận


Sony nổi tiếng với các thiết bị điện tử - tiêu dùng có chất lượng cao. Không ít các sản phẩm của họ từng khuấy đảo cả thế giới như PlayStation, máy nghe nhạc Walkman hay TV Trinitron thời xưa. Thế nhưng họ cũng đã từng sản xuất ra không ít thiết bị kì lạ với những ý tưởng và mục đích sử dụng có phần hơi khác người. Cùng điểm ra những sản phẩm dạng như thế nha.

Sony Rolly Robotic Rolling Wireless Speakers

Chúng ta sẽ có gì khi kết hợp một chiếc máy nghe nhạc MP3 với một con robot dạng lăn, bầu bĩnh như một quả trứng? Câu trả lời đó Loa không dây Rolly của Sony. Nói thật mình không thể hình dung ra sản phẩm này của được Sony tung ra để cạnh tranh với đối thủ nào, hay mục đích cụ thể của nó là gì. Công bằng mà nói thì nhìn cách mà robot Rolly hoạt động múa theo nhạc trông cũng khá vui mắt và vui tai, nhưng tính thực tiễn là không cao và với mức giá lên tận 400$ vào lúc bấy giờ, dĩ nhiên người dùng thà mua iPod sướng hơn.

 


 

Robot thú cưng Aibo

Dù đây là một thị trường khá là “ngách”, nhưng robot thú cưng vẫn liên tục được Sony cải tiến thêm qua nhiều năm nay. Đây là minh chứng cho nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những chú robot thú cưng để bầu bạn giống như các phim khoa học viễn tưởng vậy. Về thiết kế, Aibo trông giống như một chú chó với hoàn thiện lớp vỏ bên ngoài được làm từ nhựa. Mặc dù kì lạ và ít người Việt Nam biết đến, nhưng ở Nhật, nhiều người sử dụng Aibo và rất cưng nó, đến nỗi khi Aibo hư, họ đã tổ chức một “tang lễ” cho nó giống những chú cún sống thật sự.

 

Sony eVilla

Sony eVilla là một chiếc máy tính mà Sony gọi đó là “thiết bị kết nối internet”. Nó được giới thiệu và ra mắt lần đầu vào ngày 14 tháng 6 năm 2001, nhưng chỉ 3 tháng sau, tức ngày 13 tháng 9 năm 2001, Sony đã chính thức ngừng kinh doanh thiết bị này và tuyên bố sẽ thu hồi/trả tiền lại cho người dùng. Nó có một màn hình CRT 15 inch hiển thị theo chiều dọc, nhưng vi xử lý chỉ có xung nhịp 266MHz, 64MB RAM và không tích hợp sẵn bộ nhớ nào ngoài khe cắm thẻ nhớ khiến cái giá 500$ của eVilla vẫn là quá đắt trong mắt người dùng. Chưa kể, để có thể duyệt mail và web, người dùng còn phải tốn thêm 22 đô mỗi tháng. Có thể nói đây là một thiết bị đáng quên của hãng, họ đã phải trả lại toàn bộ số tiền cho 150 ngàn người dùng đã “lỡ dại” mua máy.


 

Thiết bị cho phép người dùng ngửi mùi thơm Sony Aromastic

Cho anh em nào thích ngửi mùi thơm thì đây là một thiết bị sinh ra để dành cho nhu cầu đó. Nghe hơi kì lạ nhưng Sony từng ra mắt một thiết bị cầm tay cho phép người dùng ngửi những mùi thơm bằng cách đốt tinh dầu và đưa lên mũi ngửi. Sony cho rằng việc ngửi mùi thơm sẽ giúp người dùng giảm căng thẳng và làm việc tốt hơn, nhưng có vẻ là thực tế thì không như vậy.


 

Sony Cybershot DSC-QX10 and QX100 dành cho điện thoại

Tám năm trước, khả năng chụp ảnh của các smartphone vẫn còn thua những máy ảnh DLSR hay mirrorless một khoảng khá xa. Và để giải quyết vấn đề này, Sony cho ra mắt Cybershot DSC-QX10 và QX100. Cả hai thiết bị này khi kết nối với điện thoại sẽ trở thành một chiếc máy ảnh “hoàn chỉnh” với chất lượng chụp ảnh được cải thiện. QX100 sở hữu cảm biến 1 inch, có giá 500 đô và QX10 có cảm biến 1/2.3 inch, được bán với giá 250 đô.

Mặc dù ý tưởng là không tệ, thế nhưng doanh số bán của cả hai model này không thực sự cao và cuối cùng là chìm vào quên lãng.

Không-hẳn-là-smartphone Sony Mylo

Quay về thời điểm 15 năm trước, Sony cho ra mắt một thiết bị có bàn phím qwerty để nhắn tin, soạn mail và cũng có thể sử dụng các dịch vụ liên lạc trực tuyến như AOL hay MSN. Thế nhưng, tất cả kết nối mà Sony Mylo được trang bị chỉ là mạng Wifi. Nói cách khác, không có Wifi thì Mylo gần như trở thành vô dụng. Sony cũng đã cố gắng khắc phục bằng một chiếc Mylo ver 2 vào 2 năm sau, nhưng kết quả không mấy khả quan và Sony chính thức đưa Mylo “xuống mồ”.
 

[​IMG]
 

Sony eMarker

Thoạt nhìn thì anh em khó có thể hình dung được chiếc eMarker bên dưới có chức năng gì. Nhưng sẽ dễ dàng hơn khi mình bật mí cho anh em biết đây chính là “cụ tổ” của các ứng dụng nhận dạng như Shazam hay SoundHound. Mỗi chiếc Sony eMarker có giá 20$, chúng cho phép người dùng thu lại những đoạn nhạc mà chúng ta nghe qua khi đang đi trong các siêu thị chẳng hạn. Vì không có kết nối internet nên eMarker phải được cắm vào máy tính để hoạt động. Một phần mềm máy tính sẽ cho chúng ta biết bài hát đã ghi, cũng như gợi ý mua bài hát đó. Tuy nhiên giới hạn của nó chỉ lưu được 10 bài mỗi lần và dĩ nhiên, công nghệ phát triển nên ai lại cần tốn 20$ cho thiết bị này cơ chứ.

Dây đồng hồ thông minh Sony Wena

Anh em là người trung thành với đồng hồ truyền thống, nhưng vẫn không muốn thiếu hụt những tính năng thông minh, tiện lợi. Vậy là Sony chiều lòng anh em và cho ra cái gọi là Sony Wena. Sony Wena có chốt phù hợp với các cỡ 18, 20 hay 22mm và nó có một màn hình bé bé xinh xinh bên dưới dây đeo. Không những thế, bên trong sợ dây đồng hồ kì lạ này còn pin để cung cấp năng lượng cho màn hình và các cảm biến theo dõi sức khoẻ. Nhưng vấn đề là, anh em có biết mức giá khởi điểm của nó bao nhiêu không? 450 đô, cao hơn cả đồng hồ của Apple Watch, và thế là dù nó được Sony nâng cấp thêm vài thế hệ nhưng trở thành một sản phẩm thất bại của Sony để xuất hiện trong bài viết này.

sony-weird-things-2.jpg

Tablet gập Sony Tablet P

Từ năm 2011, Sony đã nghĩ tới việc làm ra một thiết bị màn hình gập và kết quả là chúng ta có table P. Dù vậy, trào cản công nghệ lúc bấy giờ vẫn còn rất lớn và Sony khó có thể làm ra những thiết bị màn hình gập như hiện tại, thay vào đó chúng ta có một màn hình LCD 5.5 inch với một viền bezel ngăn cách ở giữa. Sony Tablet P sở hữu bộ vi xử lý Nvidia Tegra 2 xung nhịp 1GHz, trang bị nhiều công nghệ quan trọng ở thời điểm đó như 4G, Wifi và chạy trên Android 3.2 mới nhất. Mặc dù không thật sự thành công, nhưng đây vẫn được xem là một thiết bị sáng tạo, mới lạ và mang hơi hướng tương lai.

Máy nghe nhạc Sony D-88 Compact Discman

Sony luôn có ý tưởng thu nhỏ những thiết bị điện tử tiêu dùng, ví dụ như các máy nghe nhạc Walkman về sau chỉ lớn hơn cuộn băng cassette một tí. Thế nhưng thật kì lạ khi bạn cố gắng thu nhỏ một chiếc máy nghe nhạc CD trở thành một thiết bị cầm tay như chiếc máy này.

Discman D-88 được tạo ra để chơi những đĩa mini CD 80mm. Song, các đĩa mini CD chỉ có thể lưu được tối đa tầm 24 phút nhạc, do đó người dùng chỉ muốn nghe bằng những đĩa 120mm full size. Tin vui là D-88 vẫn có thể chơi được loại đĩa CD full size này, nhưng tin buồn là khi vận hành trông nó hơi kì cục vì bản thân máy nghe nhạc có bề mặt còn bé hơn cả cái đĩa. Trông giống như một máy cắt cầm tay vậy.

Loa không dây kiêm remote TV SRS-LSR100

Lấy cảm hứng từ việc người dùng có thể cắm tai nghe vào remote không dây trên các hệ thống stream nội dung của Roku, Sony đã giới thiệu ra chiếc remote kiêm loa không dây này. Thiết bị này có giá 165 đô la Mỹ và mục tiêu của nó là giúp giới hạn âm thanh khi xem TV để tránh làm phiền những người khác. Thiết bị này cũng chỉ được bán tại thị trường nội địa Nhật.

sony-weird-things-3.jpg

Chiếc TV OLED đầu tiên của thế giới: Sony XEL-1

Khác với những sản phẩm kể trên, khi được ra mắt XEL-1 gây sốt toàn thế giới vi những gì mà chiếc TV này có thể man lại. Tuy nhiên với mức giá lên tới 2500 đô cho một màn hình chỉ có kích thước 11 inch độ phân giải 960x540, liệu anh em có muốn thử?

sony-weird-things-1.jpg
 

Sony HDR-MV1

Sony cũng thâm nhập vào thị trường action cam bằng HDR MV1 ra mắt năm 2013. Thiết bị này có khả năng quay video ở độ phân giải 1080p, dung lượng lưu trữ lớn và thậm chí còn trang bị hai micro để cải thiện chất lượng âm thanh. Nhưng điểm buồn cười là hướng quay của camera lại đặt song song với bề mặt của màn hình, nghĩa là khi chĩa máy quay quay một điểm nào đó, chúng ta sẽ không nhìn được trực tiếp đang quay cái gì. Quá dị ????

sony-weird-things-6.jpg

Chuột máy tính kiêm “điện thoại” VAIO Mouse Talk

Nhắc đến thương hiệu VAIO, không ít anh em đều bồi hồi nhớ lại những chiếc laptop trong mơ mà chúng ta từng khao khát. Thế nhưng sản phẩm mang thương hiệu VAIO này lại tương đối kì lạ mà ít ai có thể nghĩ đến. Với dạng gấp vỏ sò, khi gấp lại thì VAIO Mouse trông như một con chuột máy tính. Và, khi mở ra thì nó trở thành một thiết bị nghe nhận cuộc gọi thông qua máy tính. Anh em có thể sử dụng nó để nói chuyện thông qua Skype hay Yahoo chẳng hạn. Dù nghe thì cũng hay ho, nhưng nó có một điểm yếu chí mạng là khi sử dụng nghe nhận cuộc gọi, anh em sẽ không thể thao tác với Windows…

sony-vaio-mouse.jpg

PSX

Sony lại trổ tài kết hợp nhiều thiết bị với nhau, lần này là PlayStation kết hợp với một đầu thu kỹ thuật số và kết quả là chúng ta có PSX. PSX có đầy đủ tính năng như PS2, cộng thêm tính năng ghi lại các chương trình TV vào ổ đĩa DVD. Thế nhưng điểm yếu của nó là to, nặng, và đắt tiền hơn nhiều so với PS2, chưa kể đến việc nó chỉ được bán ở thị trường nội địa. Thế nên, dù PS2 là một sản phẩm rất thành công nhưng PSX lại hầu như chẳng bao giờ nghe nhắc đến.

sony-weird-things-7.jpg

 

 

Tham khảo Gizmodo


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!