Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Jeff Bezos sẽ không còn là CEO của Amazon từ ngày 5 tháng 7 năm 2021

Bởi Envilmart 2 năm trước | Cập nhật 2 năm trước | 0 bình luận


Tại cuộc hợp cổ đông thường niên diễn ra cách đây ít lâu, Jeff Bezos tuyên bố sẽ không còn nắm giữ vị trí CEO của công ty Amazon nữa, và quyết định này sẽ bắt đầu hiệu lực kể từ ngày 5 tháng 7 sắp tới. Thay thế vị trí CEO mà Jeff để lại sẽ là Andy Jassy, người đang điều hành mảng điện toán đám mây của công ty. Rời khỏi vị trí CEO, ông sẽ giữ chức danh mới là Chủ tịch điều hành của Amazon. Thú vị thay, ngày mà Jeff Bezos không còn làm CEO nữa cũng chính là ngày kỉ niệm 27 năm ra đời của Amazon.

“Chúng tôi quyết định chọn ngày này bởi vì đó là một ngày rất nhiều cảm xúc đối với tôi, đó là ngày Amazon được thành lập vào năm 1994, chính xác là vào 27 năm trước", Jeff Bezos nói trong cuộc họp cổ đông hôm thứ 4. Việc rời khỏi vị trí CEO Amazon giúp ông có nhiều thời gian hơn để tập trung cho những hướng đi khác, ví dụ như Quỹ Bezos Earth hay công ty Blue Origin, đầu báo Washington Post,…

Về phần của Andy Jassy, đây cũng là một công thần của Amazon, người đã theo công ty trong suốt 24 năm qua. Andy là người đã có nhiều dấu ấn trong nền tảng đám mây AWS và đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của công ty. Trong đời tư, Andy Jassy cũng là một người bạn rất thân với Jeff Bezos, đây cũng là lý do mà Jeff rất tin tưởng và kì vọng Andy sẽ có thể lèo lái con tàu Amazon khổng lồ đến một chân trời mới. Trước khi trở thành CEO Amazon, Andy đang là một trong những người hưởng lương cao nhất tại nơi đây, khoảng gần 40 triệu USD mỗi năm. Không rõ sau khi lên nắm quyền Amazon thì mức lương của ông sẽ như thế nào.

 

 


Theo CNBC


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!