Thông báo: THÔNG BÁO TẠM NGƯNG WEBSITE ĐỂ UPDATE DỊCH VỤ TỪ 01/06/2024. ĐƠN HÀNG CŨ HỖ TRỢ ĐẾN 30/6
Đặt câu hỏi

Google Pixel 4A: chiếc smartphone tầm trung đang làm “mưa gió”

Bởi Envilmart 3 năm trước | 0 bình luận


Sau khi ra mắt chiếc Google Pixel 4, sau đó Google đã âm thầm tung bộ 3 smartphone mang tên Google Pixel 4a, Google Pixel 4a 5G, Google Pixel 5. Khi bàn về Pixel 4a, người ta hay nhắc rằng đây là một chiếc điện thoại có tiềm năng, bởi vì nó làm rất tốt mọi thứ cơ bản mà người dùng hy vọng ở một chiếc điện thoại tầm trung. Trong bài viết. Envilmart sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin cần biết về chiếc Google Pixel 4 tuyệt vời ra sao nhé!

So với các dòng điện thoại ở cùng phân khúc, đánh giá Pixel 4a nhận được nhiều khen ngợi về thông số kỹ thuật. Ưu điểm của chiếc điện thoại này là thời lượng pin tốt, máy ảnh ở mức tuyệt vời, bộ nhớ 128 GB. Và người dùng có thể trải nghiệm Android một cách thuần tuý, các tính năng độc quyền của thương hiệu Pixel…Tuy nhiên, Pixel 4a cũng có một ít khuyết điểm là không có khả năng chống nước cũng như không hỗ trợ sạc không dây và không có ống kính zoom, ống kính tele.

Đánh giá tổng quan

Giống như chiếc Pixel 3a, điện thoại Google Pixel 4a đã cung cấp trải nghiệm Android cao cấp với mức giá rất phải chăng. Chúng đã cắt bỏ các phần cứng đắt tiền đồng thời gói mọi thứ vào chiếc điện thoại nhỏ hơn với chất lượng cũng vô cùng tốt. Chiếc Pixel 3a đã gây tiếng vang lớn và được đánh giá tốt từ người dùng.  Điều này cho thấy Google đang cố gắng làm nên thành công tương tự với chiếc Pixel 4a.

Google Pixel 4A chinh hang

Chiếc điện thoại sở hữu mức giá 499 đô la (khoảng 8 triệu đồng), Pixel 4a đã sẵn sàng thu hút nhiều người săn lùng thiết bị Android thuần chất Google có khả năng hoạt động tốt nhưng mức giá tương đối rẻ. So với chiếc Pixel 4a cung cấp bộ nhớ và RAM được nâng cấp, thì hiệu suất nhanh hơn cùng mức giá thậm chí hấp dẫn hơn. Đối với những người muốn tận hưởng nhiều phần mềm thông minh của Google, thì trải nghiệm Android thuần tuý, hoàn toàn không bị kiểm soát và cập nhật hệ điều hành thường xuyên, có thể nói Pixel 4a là lựa chọn phù hợp.

Thông số kỹ thuật 

  • Màn hình OLED, 5,81 inch FHD + 2.340 x 1.080p (443 ppi)
  • Bộ xử lý: Snapdragon 730G
  • RAM: 6GB LPDDR4X
  • Bộ nhớ: 128GB
  • Pin: 3.140mAh
  • Kích thước: 144 x 69,4 x 8,2mm
  • Trọng lượng: 143g

Độ hoàn thiện tốt

Theo đánh giá của người tiêu dùng thì chiếc Pixel 4a được xem là chiếc điện thoại Pixel vô cùng phổ biến của Google, dù rằng vào thời điểm hiện tại tin đồn rằng Pixel 5 sẽ là chiếc điện thoại thiết bị tầm trung.

Bên cạnh mức giá hợp lí, việc đánh giá Pixel 4a có thông số kỹ thuật vững chắc, quả pin thậm chí còn tốt hơn trên Pixel 4 cùng thiết kế nhỏ gọn, bạn sẽ dễ dùng bằng một tay. Chiếc điện thoại này thực sự là thiết bị hoàn thiện cung cấp nhiều tiện ích với mức giá hấp dẫn.

mua Google Pixel 4A

Chiếc Pixel 4a chỉ có màu Đen – mang phong cách cổ điển của Google. Chiếc điện thoại có một màu nổi bật dưới dạng nút nguồn, màu bạc tương phản. Chiếc điện thoại có thiết kế vô cùng hiện đại. Có thể nói rằng đây là chiếc điện thoại đầu tiên của Google đã loại bỏ hoàn toàn phần tai thỏ ở viền trên để chuyển sang camera có lỗ đục kín đáo ở góc trên cùng bên trái.

Thiết kế này có nghĩa là không có công nghệ Motion Sense cùng Mở khoá bằng khuôn mặt ưa thích mà bạn thấy trên chiếc điện thoại Pixel 4 và Pixel 4 XL. Cảm biến vân tay Pixel Imprint được thiết kế ở phía sau chiếc điện thoại. Chỉ cần một vài giây để thiết lập, bạn có thể truy cập điện thoại một cách nhanh chóng và cực kì dễ dàng. Khi vuốt xuống, chiếc điện thoại cũng cho phép bạn kéo thanh thông báo xuống, điều mà người dùng không thể làm trên chiếc Pixel 4.

Thiết kế hoàn thiện

Người dùng thấy rằng đây là một thiết kế tương tự như trên chiếc Google Pixel 5, đặc biệt là công nghệ Motion Sense vẫn chưa thực sự chứng tỏ bản thân là chiếc điện thoại siêu hữu ích trong gần một năm nay kể từ khi chiếc Pixel 4 được ra mắt.

Những ai từng chê bai việc loại bỏ giắc cắm tai nghe khỏi smartphone chắc chắn cũng sẽ vui khi thấy rằng chiếc Pixel 4a giữ lại giắc cắm tai nghe 3,5mm từ hồi Pixel 3a. Tuy nhiên, chiếc tai nghe này không có sẵn trong hộp.

mua dien thoai Google Pixel 4A

Chất lượng thiết kế của chiếc Pixel 4a mang đến cảm giác chắc chắn, và cũng không có gì ngạc nhiên khi điện thoại có mặt sau được thiết kế  bằng polycarbonote đen mờ thay cho thiết kế bằng kính trên chiếc Pixel 4 trước đây. Mặt sau được uốn cong xung quanh các cạnh tạo nên cảm giác liền mạch, không bị gián đoạn và không có khung kim loại như trong chiếc Pixel 4.

Điều đó cho thấy, chiếc  Pixel 4a này vô cùng mỏng, nhẹ, dễ bỏ túi. Đồng thời màn hình lớn hơn màn hình 5,6 inch trên chiếc Pixel 3a nhưng Google đã cố gắng thiết kế nó với vóc dáng nhỏ hơn. Màn hình cũng được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3, đây là một bản nâng cấp từ kính Dragontrail của Asahi trên chiếc Pixel 3a.

Như vậy, không nghi ngờ gì về việc điện thoại Pixel 4a giống như một chiếc smartphone bình dân nhưng có đẳng cấp.

Camara tốt và hiệu năng mạnh

Ở phía mặt sau, Google giữ lại phiên bản nhỏ hơn của cụm camera vuông đặc biệt trên chiếc Pixel 4. Nó chỉ chứa một chiếc camera chụp ảnh 12,2 megapixel duy nhất cùng đèn flash, vì vậy có vẻ như Google đã dùng một thiết kế tương tự để đạt được tính đồng bộ trong ngoại hình của dòng điện thoại Pixel 4.

mua Google Pixel 4A chinh hang o dau

Không có gì đáng ngạc nhiên, chiếc camera sau cũng nhô ra ít hơn trên chiếc Pixel 4, do đó chiếc điện thoại ít có khả năng bị bóp méo vào các cạnh khi bạn đặt nó lên bàn.

Màn hình 5,81 inch rất đẹp so với màn hình trên iPhone SE, chủ yếu do lớp viền dưới mỏng hơn. Màn hình hiển thị vô cùng rõ ràng, sắc nét, tươi sáng, mặc dù người dùng vẫn gặp khó khăn khi nhìn dưới ánh nắng trực tiếp. Màu sắc chính xác, sống động nhưng điện thoại thiếu đi tính năng Ambient EQ trên Pixel 4, tính năng này tự động thay đổi nhiệt độ màu màn hình nhằm phù hợp với môi trường xung quanh.

Chiếc mày cũng có khả năng chống nước và bụi IP68. Cuối cùng, Google loại bỏ tính năng Active Edge, tính năng chính trên các dòng Pixel kể từ chiếc Pixel 2. Active Edge cho phép bạn chạm vào các cạnh điện thoại để truy cập vào trợ lý Google, mặc dù thuận tiện nhưng cũng có thể vô tình kích hoạt ngay cả khi cài đặt độ nhạy do người dùng cài đặt cấu hình.

Sản phẩm cũng không hỗ trợ sạc không dây, và bạn sẽ phải dựa vào bộ chuyển đổi USD-PD 2.0 18W được kèm trong hộp.

Google Pixel 4A bao nhieu tien

Dung lượng máy lên đến 128 GB. Đây là lần đầu tiên chiếc điện thoại Pixel có dung lượng lưu trữ đến 128 GB và rất tuyệt khi thấy trên một thiết bị tầm trung, đặc biệt là không có tuỳ chọn về độ mở rộng.

Chiếc Google Pixel 4 được cung cấp với dung lượng 64 GB, đây là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất với chiếc điện thoại này, và rất vui khi Google đã vượt qua ngưỡng dung lượng lưu trữ. Điều này đặc biệt rất quan trọng, vì Google cũng đã loại bỏ đi hỗ trợ lưu trữ ảnh không giới hạn với chất lượng gốc trên Pixel 4, vì vậy bộ nhớ tích hợp được bổ sung được người dùng đánh giá cao hơn.

-- Sưu Tầm --


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!