Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Collagen từ “cá biển” có ưu điểm gì vượt trội?

Bởi Envilmart 3 năm trước | 0 bình luận


Trong những năm gần đây, Collagen từ cá hay còn gọi là Collagen “cá biển” đã chiếm lĩnh thị trường collagen trên thế giới và nhận được nhiều lời khuyên nên dùng từ các chuyên gia cũng như người dùng ở các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản.

Ưu – nhược điểm của từng loại collagen

Collagen chiết xuất từ động vật trên cạn

Collagen chiết xuất từ động vật trên cạn, đặc biệt là da heo được nhiều người ưa chuộng do giá thành rẻ, kỹ thuật chiết xuất đơn giản. Collagen từ da heo có chứa lượng axit amin gần giống như trong cơ thể con người nên loại collagen này được cho là quen thuộc nhất đối với cơ thể con người.

Nhưng ngược lại, vì được chiết xuất từ da động vật nên dễ mắc các bệnh như nhiễm trùng nếu không được xử lý kỹ, có trường hợp còn gây ra dị ứng.

Collagen chiết xuất từ cá

Ưu điểm của collagen chiết xuất từ cá đó là loại collagen này được chiết xuất thông qua một quá trình thủy phân phức tạp từ da và sụn cá, cung cấp hàm lượng cao nhất, an toàn vệ sinh, không bệnh truyền nhiễm từ động vật. Collagen chiết xuất từ cá ở vùng biển sâu hoàn toàn không chứa chất béo, thích hợp với người ăn kiêng.

Collagen từ cá có tỷ lệ hấp thụ cao gấp 7 lần so với collagen chiết xuất từ động vật trên cạn (heo, bò, gà…). Các nghiên cứu cho thấy collagen chiết xuất từ cá bao gồm các phân tử peptides nhỏ nhưng có khả dụng sinh học cao và khả năng hấp thụ cao so với các loại collagen từ động vật khác. Do phân tử nhỏ được hấp thụ ở một mức độ cao hơn, thông qua các rào cản đường ruột vào máu và đi khắp nơi trong cơ thể dẫn đến sự tổng hợp collagen trong các mô khớp, xương và hạ bì da.

Khuyết điểm của loại collagen này là do được chiết xuất từ cá thường có mùi tanh khó uống, giá thành cao do quá trình đánh bắt khó khăn. 


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!