Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Chip của Qualcomm trong tương lai sẽ được sản xuất bởi Intel

Bởi Envilmart 2 năm trước | 0 bình luận


Chip của Qualcomm trong tương lai sẽ được sản xuất bởi Intel

Intel hôm nay công bố kế hoạch sản xuất chip cho các hãng khác, một phần trong kế hoạch nhằm trở lại là thế lực chip cho tới năm 2025. Qualcomm sẽ là khách hàng đầu tiên của Intel, biết đâu trong tương lai khách hàng của họ có thể sẽ bao gồm cả Apple.

Việc Intel sản xuất chip cho hãng khác sẽ do Intel Foundry Services đảm nhiệm, mảng kinh doanh mới ra mắt hồi tháng 3. Theo kế hoạch, Intel sẽ bắt đầu sản xuất chip cho Qualcomm từ năm 2024 trên tiến trình sản xuất 20A, cũng như kiến trúc bán dẫn mới là RibbonFET. Ngoài 20A, Intel cũng sẽ phát triển những tiến trình cao cấp hơn mà họ sẽ đặt tên là Intel 7, Intel 4 hay Intel 3 (thay cho 10nm, 7nm…).

Dù chưa biết con chip nào của Qualcomm sẽ do Intel sản xuất nhưng có thể thấy tham vọng của họ là rất lớn. Hiện tại, TSMC hay Samsung là những hãng sản xuất chip di động lớn nhất và Intel muốn nhảy vào thị trường này. CEO của Intel còn kỳ vọng sẽ lôi kéo được Apple trở thành khách hàng tiếp theo, hiện TSMC là đối tác sản xuất chip duy nhất cho Apple.

 

Nguồn: Mac RumorsWired


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!