Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Rò rỉ thông số Thunderbolt 5 từ giám đốc Intel với tốc độ lên đến 80Gbps?

Bởi Envilmart 2 năm trước | 0 bình luận


Rò rỉ thông số Thunderbolt 5 từ giám đốc Intel với tốc độ lên đến 80Gbps?

Một giám đốc điều hành của Intel là Gregory M Bryant trong một chuyến thăm phòng thí nghiệm của Intel tại Israel đã công bố một số hình ảnh của chuyến thăm, trong đó vô tình tiết lộ một bức ảnh rò rỉ được cho là của chuẩn kết nối tốc độ cao Thunderbolt 5, với tốc độ lên đến 80Gbps.

Hình ảnh về những thông tin rò rỉ ngay sau đó đã được Bryant xóa, nhưng AnandTeach đã kịp thời lưu lại và từ đó cung cấp cho chúng ta thêm nhiều thông tin về chuẩn Thunderbolt mới này. Công nghệ Thunderbolt 5 này được Intel đặt tên là USB 80G và nó tương thích với các kết nối USB-C hiện có, điều này có thể hiểu là Intel nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng USB Type-C để tích hợp Thunderbolt. Trước đó Intel đã cấp phép để Thunderbolt 3 và 4 trở thành một phần của tiêu chuẩn USB4.

Thông tin thú vị hơn đó là Thunderbolt 5 sẽ sử dụng công nghệ điều chế PAM-3 (Pulse-Amplitude Modulation) mới. PAM-3 còn được gọi là điều chế biên độ xung với 3 mức, có thể truyền đến 3 bit dữ liệu (0, -1, 1) trong hai chu kì, với hiệu suất 1.5 bit cho mỗi chu kì. PAM-3 là công nghệ tiên tiến hơn so với PAM-2 theo chu kì đơn (1, 0) và NRZ (Non Return to Zero) chỉ truyền được 1 bit dữ liệu đang được sử dụng cho Thunderbolt hiện tại, với hiệu suất tổng thể cao hơn 50%.

Ngoài những thông tin trên thì những tiêu chuẩn khác về Thunderbolt 5 vẫn chưa được Intel công bố và cũng chưa rõ mốc thời gian Intel sẽ chính thức giới thiệu Thunderbolt 5, trong khi Thunderbolt 4 vừa được giới thiệu vào năm ngoái với tốc độ 40Gbps.
 

 

 

Theo AppleInsider.


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!