Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Lộ tin GPU AMD thế hệ mới với kiến trúc RDNA3 sẽ mạnh gấp 4 lần RX 6800

Bởi Envilmart 2 năm trước | 0 bình luận


Theo một số nguồn tin trong giới công nghệ thì GPU thế hệ kiến trúc RDNA3 của AMD có khả năng sẽ mạnh gấp 4 lần so với Radeon RX 6800 của thế hệ kiến trúc RDNA2 với 15.360 stream processors, chia làm 60 WGP (Workgroup Processors). Ngoài ra AMD cũng bỏ thuật ngữ compute unit trên GPU thế hệ mới, nguyên nhân có thể là do các đơn vị tính toán trong GPU RDNA3 sẽ không hoạt động độc lập như trên thế hệ RDNA đầu tiên hay thậm chí là RDNA2. Có thể các nhân, các cụm xử lý trên thế hệ GPU RDNA3 sẽ hoạt động cùng nhau.

Một loạt các tin đồn khác thì cho rằng AMD sẽ không cải tiến hiệu năng card đồ họa theo hướng của Nvidia. Thay vì thiết kế các mẫu GPU với BUS VRAM càng rộng càng tốt thì họ sẽ tăng băng thông và kích thước bộ nhớ đệm on-die (bộ nhớ đệm nằm trên cùng một đế silicon với chip GPU). Nhờ đó AMD vẫn sẽ giữ lại BUS VRAM trung bình, tầm 256-bit để đảm bảo mức giá phải chăng cho người dùng.

Một tin đồn khác nữa thì cho rằng GPU đầu bảng của thế hệ kiến trúc RDNA3 sẽ được gọi là “Navi 31”. Có thể nó sẽ có thiết kế nhiều die (ít nhất 2 die) trong cùng 1 con chip GPU, và mỗi die sẽ chứa 30 WGP. Tin đồn cũng cho biết các die này sẽ được sản xuất trên dây chuyền TSMC N5 (5 nm) hoặc một dây chuyền 6 nm đặc biệt mà TSMC đang thiết kế riêng cho AMD. Dự kiến thế hệ kiến trúc GPU mới này sẽ xuất hiện trong năm 2022.

 

Nguồn: TechPowerUp


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!