Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Kinh nghiệm mua hàng cũ, refurbished

Bởi Envilmart 2 năm trước | 0 bình luận


Kinh nghiệm mua hàng cũ, refurbished của mình

Đầu tiên, dành cho những ai chưa biết thì hàng refurbished không phải hàng cũ. Nó là hàng tân trang. Tân trang tức là một sản phẩm (mình chủ yếu nói về hàng điện tử) bị trả lại nhà sản xuất, cửa hàng vì bất kỳ lý do nào. Hàng này sau đó được hãng kiểm tra và đảm bảo nó hoạt động không có lỗi trước khi được bán cho người mua. Như vậy, so với hàng cũ thì hàng tân trang được đảm bảo rằng nó không có lỗi, còn mua hàng cũ (used) thì tỉ lệ lỗi là không nhỏ.

Screen Shot 2021-08-02 at 1.33.07 PM.png
Cùng một sản phẩm nhưng hàng refurbished rẻ hơn nhiều

Khi tìm mua đồ ở Amazon hay eBay mọi người sẽ thấy chúng được liệt kê một cách chi tiết rằng đó là hàng mới, hàng cũ hay refurbished. Bạn dựa vào đó để quyết định mua hay không. Mình hay tìm mua đồ điện tử ở Amazon, eBay và Woot. Do eBay có cả người dùng đăng bán nên sẽ tạp nham hơn là Amazon nên anh em cũng phải cẩn thận. Còn Woot, nó thuộc Amazon và hay có nhiều deal giảm rất sốc.

Lý do chính để mình (và nhiều người) mua hàng refurbished là giá rẻ hơn kha khá hoặc rất nhiều so với hàng mới, trong khi chất lượng thì được đảm bảo. Tuy nhiên nó chỉ được đảm bảo ở trong khuôn khổ nhất định, anh em có thể hình dung là nó như hàng mới và không có bảo hành vậy, càng rủi ro hơn khi mua ở Mỹ nhưng dùng ở Việt Nam, nếu có lỗi hay hỏng hóc thì phải tự đem đi sửa. 

Screen Shot 2021-08-02 at 1.40.27 PM.png
Mình từng mua được màn hình LG Ultrafine 4k refurbished giá 269 USD, giá gốc ban đầu là 699 USD.

Anh em nên chọn mua hàng cũ, refurbished với hàng điện tử có tuổi thọ, giá trị sử dụng lâu dài để tránh rủi ro cao. Mình từng chọn mua một cục pin sạc cũ Mophie Powerstation XXL trên eBay nhưng dùng một thời gian thì nó hỏng, và pin thì chắc chắn khó sửa hơn màn hình, máy tính… Mình cũng mua vài cái bóng đèn Philips Hue Color, đèn Philips Hue Play Bar để đặt cạnh TV và Hue Glow, tất cả đều là hàng tân trang nhưng dùng vẫn ngon. Mình đang tìm kèo Hue Play HDMI Sync Box và Apple TV 2021 giá rẻ để mua.

Nhìn chung thì anh em nên sẵn sàng tâm lý là mua hàng refurbished thì nó sẽ có nguy cơ hỏng, lỗi và khi đó sẽ phải tự tìm chỗ sửa. Khi đã chuẩn bị sẵn tâm lý như vậy thì tìm mua sẽ tự tin và dễ dàng hơn, mình thấy mua đồ refurbished giúp mình tiết kiệm kha khá. Anh em cũng nên đọc kỹ mô tả mà người bán họ đăng để biết rõ về sản phẩm, nhiều khi tìm hàng cũ thấy nó rẻ quá mua không đọc, lúc mua về mới thấy nó thiếu cục nguồn, thiếu cái này cái kia hay trầy xước ngoài mong đợi. Chúc anh em mua sắm vui vẻ.


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!