Thông báo: SHOP và CHECKER vui lòng inbox page check RATE: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS...
Đặt câu hỏi

Apple có thể sẽ hồi sinh MacBook 12 inch chỉ sau 2 năm khai tử

Bởi Envilmart 2 năm trước | Cập nhật 2 năm trước | 0 bình luận


Apple đã ngừng sản xuất MacBook 12 inch vào năm 2019, tuy nhiên gần đây thì họ lại bắt đầu gửi khảo sát cho người dùng đang sở hữu mẫu máy này. Cụ thể hơn một chút thì họ hỏi về kích thước, tính năng và những gì họ muốn thay đổi ở nó. Trước đó thì Apple cũng đã có một cuộc khảo sát liên quan đến iPad mini 6 để kiểm tra thị trường dành cho máy tính bảng nhỏ gọn hiệu suất cao. Có lẽ đây cũng là một động thái tương tự, và với việc Apple đã tự sản xuất được CPU thì việc hồi sinh Macbook 12 inch đã trở nên khả thi hơn bao giờ hết.

Khi Apple ra mắt MacBook 12 inch hồi năm 2015 thì nó được trang bị bàn phím cánh bướm thế hệ đầu tiên, cùng với đó là thiết kế tản nhiệt thụ động (không quạt) và duy nhất 1 cổng Type-C không hỗ trợ Thunderbolt. Mặc dù nó được đánh giá cao về độ mỏng và thiết kế nhưng vẫn tòn tại nhiều vấn đề. Điển hình nhất phải kể đến thiết kế không quạt giới hạn nghiêm trọng hiệu suất của máy và sự phiền phức mà bàn phím cánh bướm gây ra cho người dùng. Nó nghiêm trọng đến nỗi Apple phải ra chính sách thay bàn phím miễn phí cho không chỉ khách hàng dùng MacBook 12 inch mà cả các dòng khác như MacBook Pro.

Thế nên nếu có khởi động lại mẫu máy nhỏ gọn này thì khả năng cao là Apple sẽ phải từ bỏ bàn phím cánh bướm đỏng đảnh mà quay trở lại với bàn phím cắt kéo đáng tin cậy hơn. Và với việc MacBook Air chip M1 có thể chạy tốt mà không cần quạt thì chúng ta hoàn toàn có thể trông đợi Apple ra mắt MacBook 12 inch tốt hơn trong tương lai.

 

 

Nguồn: WCCF Tech


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!