Thông báo: CHECK OUT chủ yếu: AMAZON, EBAY, NIKE, ADIDAS... Shop vui lòng inbox page tư vấn chi tiết!
Đặt câu hỏi

[Bạn có biết] 24 năm trước, Steve Jobs quay trở lại làm việc cho Apple

Bởi Envilmart 2 năm trước | 0 bình luận


Throwback một chút về Tháng 7 - đây cũng là tháng mà 24 năm trước Steve Jobs quay trở lại làm việc Apple cũng như điều hành công ty sau khi ông bán NeXT Computer cho Apple với giá 429 triệu USD vào năm 1996.
 

Trong thời gian này, Steve Jobs đã thay đổi rất nhiều cách hoạt động của Apple từ đó cho đến về sau. Đặc biệt là việc phát triển hệ điều hành NeXTSTEP (sau này là OS X) và phát triển dòng sản phẩm iMac đã giúp Apple tăng doanh thu rất đáng kể.
 

Ông cũng tập trung nhiều hơn cho mảng bán lẻ máy tính Macintosh, PowerBook G3 và iMac về sau.

[​IMG]

Bức ảnh trên được đăng bởi cựu nhân viên Apple tên Tim Holmes về hình ảnh Steve Jobs ở trụ sở Apple Tháng 12/1996. Tim cũng là người thông báo sớm ra ngoài về việc Steve Jobs sẽ quay trở lại Apple trong năm sau (1997).

stevejobs_apple_powermac.jpg

Sau khi Jobs quay lại Apple, công ty có nhiều đổi mới đại khái như:

Mở Apple Store bán online đầu tiên dựa trên nền tảng WebObjects

stevejobs_macworld.jpg

Bắt tay với Microsoft để phát triển Microsoft Office dành cho máy tính Macintosh. Đây cũng là bước ngoặc khi Microsoft “cứu” Apple khi đầu tư 150 triệu USD. Hình ảnh ở trên tại sự kiện Apple Macworld, khi Steve Jobs trình chiếu Bill Gates lên màn hình để nói về việc hợp tác & đầu tư giữa 2 công ty lớn.

Phát triển iBook, iMac, Power Mac G4

Phát triển nền tảng Mac OS X mới

R010.png.jpeg

Mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên vào năm 2001 - đây là cửa hàng Tysons Corner tại Virgina, Mỹ, đến giờ vẫn còn hoạt động.

5176142_steve_holds_ipod.jpg

Phát triển và ra mắt iPod - đây là sản phẩm đã thay đổi cả ngành công nghiệp âm nhạc, không thể phủ nhận trong thời điểm đầu năm 2000 khó có chiếc máy nghe nhạc nào nhỏ gọn, hoàn thiện đẹp và có thể nghe hàng triệu bài hát từ kho nhạc iTunes "thần thánh".


Video này tại sự kiện WWDC năm 1997, khi Steve Jobs nhận được câu hỏi về Java và OpenDoc, đặc biệt hơn là ông đã làm gì trong suốt 7 năm qua.
 

 

Tham khảo: Business InsiderAppleinsiderWikipedia, (2)


Để lại bình luận:

Đăng nhập để có thể bình luận!


Bài viết liên quan